เชื่อว่ามีชายไทยจำนวนมากคุ้นชื่อของสมุนไพรอย่าง “โด่ไม่รู้ล้ม” กันดี แค่ชื่อก็มีความชัดเจนในตัวถึงสรรพคุณเกี่ยวกับสมรรถภาพทางเพศ ซึ่งจากงานวิจัยของไทยก็ยืนยันชัดเจนถึงคุณประโยชน์จากสมุนไพรชนิดนี้เป็นผู้ช่วยชั้นเยี่ยมในการแก้ปัญหาอาการนกเขาไม่ขันโดยเฉพาะกับในผู้สูงอายุ จึงอยากนำเอารายละเอียดดังกล่าวมานำเสนอเพื่อให้หนุ่ม ๆ ได้สบายใจว่าแม้คุณกำลังประสบปัญหาเกี่ยวกับน้องชายอยู่ก็ไม่ใช่เรื่องน่ากังวลอีกต่อไป แค่รู้หลักการใช้อย่างถูกต้อง

ผลวิจัยไทยชี้ชัด “โด่ไม่รู้ล้ม” ช่วยบำรุงสมรรถภาพทางเพศ

สถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง (องค์การมหาชน) หรือ สวพส. ได้มีการวิจัย “โด่ไม่รู้ล้ม” ซึ่งข้อมูลทางพฤกษศาสตร์เบื้องต้นที่ได้จากสารสกัดของสมุนไพรชนิดนี้พบว่ามีสารในกลุ่ม Flavonoids Tannins และ Phenolics เมื่อนำไปศึกษาฤทธิ์ต่อสมรรถภาพทางเพศของสัตว์ที่ทำการทดลองผลปรากฏว่า 

สารดังกล่าวมีส่วนในการเพิ่มสมรรถภาพทางเพศได้จริงโดยไม่ส่งผลกระทบต่อระดับฮอร์โมนเทสโทสเทอร์โรนในเลือด (ระดับไม่เปลี่ยนแปลง) โดยทำการเปรียบเทียบกับการรับยามาตรฐาน Sildenafil (ยาสำหรับรักษาอาการหย่อนสมรรถภาพทางเพศ) อีกทั้งผลการวิจัยยังระบุด้วยว่าขนาดสารสกัดที่จะได้ผลดีเยี่ยมจากโด่ไม่รู้ล้มคือ 1,428 มก, / น้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม

ซึ่งเมื่อพูดถึงยาในกลุ่ม Sildenafil ต้องยอมรับว่าการรับยาเข้าสู่ร่างกายอาจก่อให้เกิดผลข้างเคียงตั้งแต่ระดับเบาไปจนถึงระดับรุนแรง เช่น ระดับความดันโลหิตต่ำผิดปกติ กล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือด หรือบางคนอาจมีภาวะเรื่องของความดันโลหิตสูงขึ้นแบบผิดปกติได้เช่นกัน การใช้ยาดังกล่าวจึงต้องอยู่ในการควบคุมของแพทย์ 

“โด่ไม่รู้ล้ม” ความพิเศษที่ชายไทยต่างยกให้เป็นหนึ่งในดวงใจ

จากผลการวิจัยที่ยืนยันได้ชัดเจนขนาดนี้จึงไม่ใช่เรื่องแปลกหากชายไทยจำนวนมากจะยก “โด่ไม่รู้ล้ม” ให้เป็นหนึ่งในสมุนไพรที่มีคุณสมบัติชั้นเยี่ยม แก้ปัญหานกเขาไม่ขัน น้องชายไม่ตื่นตัวได้อย่างมีประสิทธิภาพ อย่างไรก็ตามการทานอาหารเสริมก็ยังอาจก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อสุขภาพได้ จะดีกว่าหรือไม่หากคุณมีตัวเลือกใหม่จากสมุนไพรชนิดนี้สำหรับใช้บำรุงสุขภาพของน้องชายเพื่อความฟิตและกลับมาแข็งแกร่งได้อีกครั้ง

“Magente I Youth Activating Serum” เซรั่มสำหรับคุณผู้ชายสำหรับจัดการกับปัญหาเสื่อมสมรรถภาพทางเพศในรูปแบบการทา อัดแน่นด้วยสมุนไพรธรรมชาติ 100% อาทิ โด่ไม่รู้ล้ม กวาวเครือแดง ปลาไหลเผือก โสมเกาหลี ใช้ง่ายเพียงแค่ทาบนน้องชายเป็นประจำ เช้า-ก่อนนอน เพื่อส่วนบำรุงกล้ามเนื้อและระบบเลือดของน้องชายให้แข็งแรง ไม่เป็นอันตรายต่อตับ ไต และลดโอกาสเกิดมะเร็งต่อมลูกหมากอีกด้วย